Cây Nhân Sâm và những tác dụng mà ít ai biết đến

Cây nhân sâm không còn quá xa lạ với mọi người, là một trong những thảo dược quý hiếm. Được sử dụng phổ biến ở Triều Tiên và Hàn Quốc. Các bộ phận như thân cây, củ, và hoa nhân sâm đều chứa những thành phần rất tốt. Được khoa học chứng minh có tác dụng vô cùng tuyệt vời với sức khỏe con người. Mời bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết rõ hơn công dụng.

Những điều chưa biết về cây nhân sâm

Cây nhân sâm được trồng ở Triều Tiên, Hàn Quốc hay vùng Viễn Đông của Liên Xô cũ. Loại cây này còn được trồng ở Nhật Bản và Mỹ. Cây được trồng bằng hạt, gieo vào tháng 10 – 11 hàng năm. Cây có lá mọc vòng, cuống lá dài, lá kép gồm có nhiều lá chét mọc thành hình chân vịt. 

Cây nhân sâm có công dụng tuyệt vời trong việc bảo vệ sức khỏe con người.

Cây nhân sâm có công dụng tuyệt vời trong việc bảo vệ sức khỏe con người.

Cây nhân sâm từ năm 3 trở đi thì cây mới cho hoa và kết quả. Hoa sẽ xuất hiện vào mùa hạ, cụm hoa có hình tán. Mọc ở đầu cành và hoa xanh nhạt, có 5 cánh hoa, 5 nhị, bầu hạ có 2 núm. Quả của cây này mọng và hơi dẹt, to bằng hạt đậu xanh. Và khi chín có màu đỏ, trong có chứa 2 hạt. Hạt nhân sâm ở năm thứ 3 vẫn chưa tốt nên người ta thường bấm bỏ. Đợi đến khi cây được 4 – 5 năm thì mới cho ra quả và lấy hạt về để làm giống.

Link xem full bài viết tại: https://maithanhxuan.com/cay-nhan-sam/


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Sau khi phá thai có được tắm, gội không?

sinh lý ở phụ nữ tuổi 45

Cây trinh nữ hoàng cung