Hội chứng tiền kinh nguyệt là gì

Hội chứng tiền kinh nguyệt không phải là một khái niệm mới, tuy nhiên thực tế lại thấy có rất nhiều phụ nữ không hiểu rõ về hiện tượng này. Các bác sĩ cho biết, đây không phải một bệnh lý, tuy nhiên cần theo dõi, cũng như thăm khám ngay khi xuất hiện những dấu hiệu bất thường kéo dài. Để tìm hiểu rõ hơn mời bạn theo dõi bài viết dưới đây

Hội chứng tiền kinh nguyệt là gì?

Hội chứng tiền kinh nguyệt (PMS) là các triệu chứng về tinh thần, thể chất, cảm xúc xảy ra vào khoảng nửa sau chu kỳ kinh nguyệt (sau khi rụng trứng). Các triệu chứng chủ yếu sảy ra là do sự giao động tự nhiên về nồng độ hormone estrogen và progesterone. Tuy nhiên những triệu trứng này xảy ra ở các mức độ nặng, nhẹ khác nhau, và đều ảnh hưởng không tốt tới người phụ nữ. 

Hội chứng tiền kinh nguyệt là gì? Hội chứng tiền kinh nguyệt là gì?

Nhưng tinh trạng nặng nhất ở hội chứng tiền kinh nguyệt mà bạn có thể gặp phải là những phụ nữ còn khó có thể thực hiện các hoạt động hàng ngày như đi làm hoặc đi chơi. Nếu triệu trứng này nặng hơn thì có thể báo hiệu bạn đang gặp phải là dấu hiệu của rối loạn rối loạn khí sắc tiền kinh nguyệt (PMDD).

Link xem full bài viết tại: https://maithanhxuan.com/hoi-chung-tien-kinh-nguyet/

 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Sau khi phá thai có được tắm, gội không?

sinh lý ở phụ nữ tuổi 45

Cây trinh nữ hoàng cung